Kiến thức những mẹo nhỏ từ thực phẩm giúp bạn tránh say khi đi ô tô 

Nếu không thích uống thuốc, bạn hoàn toàn có thể sử dụng rất nhiều cách khác nhau để làm giảm các triệu chứng say xe một cách hiệu quả. Dưới đây là những mẹo nhỏ từ ẩm thực Việt Nam giúp tránh say xe bằng thực phẩm mà bạn nên biết.

tranh say xe

Cách 1 ăn gừng tươi hoặc uống trà gừng

Gừng là một trong những thực phẩm phổ biến giúp làm dịu dạ dày. Do đó, bạn hãy nhai một miếng gừng nhỏ đã bóc vỏ thật chậm khi mới bắt đầu có những triệu chứng say xe như chóng mặt, buồn nôn. Hoặc để ngăn ngừa tình trạng say xe, bạn có thể uống trà gừng khoảng một giờ trước khi lên xe.

Cách 2 hãy ăn bánh quy

Ăn 2-3 chiếc bánh quy khi bạn bắt đầu thấy buồn nôn và hãy tiếp tục ăn chúng đến khi các triệu chứng say xe thuyên giảm. Bạn nên ăn bánh quy loại giòn vì chúng có công dụng làm giảm lượng nước bọt trong miệng, ngăn cảm giác buồn nôn, nôn mửa. Tuy nhiên, tránh ăn bánh quy nướng, có vị cay, hành hoặc tỏi vì chúng có thể khiến các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn.

Cách 3 sử dụng chanh tươi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chanh tươi và nước chanh chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp thư giãn dạ dày, giảm cảm giác buồn nôn và nôn mửa khi đi tàu xe. Do vậy, nếu bạn bị say xe nhưng thường xuyên phải bắt taxi đường dài giá rẻ đi công tác  thì cắt 1-2 lát chanh mỏng đặt trong túi nhựa và mang theo trong chuyến đi. Ăn cả miếng chanh hoặc uống nước ép khi bắt đầu cảm thấy say xe.

Cách 4 ăn quả olive

Olive có tác dụng ngăn ngừa tiết nước bọt trong miệng, giảm cảm giác buồn nôn. Cho nên hãy ăn một vài quả ô liu trước khi lên xe và mang thêm để phòng ngừa. Nếu cảm thấy say xe, bạn có thể ăn loại quả này cho đến khi triệu chứng biến mất.

Cách 5 ăn hoặc ngửi mùi bánh mì

Cách thứ 5 này trên thực tế taxi nội bài thấy rất nhiều người thường xuyên sử dụng đó là bánh mì. Bánh mì loại thực phẩm giúp kích thích tuyến tụy tiết ra trypsin, kết hợp với axit amin trong bánh mì làm thư giãn thần kinh và giảm cảm giác say xe. Ngoài ra, ngửi một mẩu bánh mì cũng có thể giảm bớt mùi tàu xe khó chịu, ngăn ngừa buồn nôn, nôn mửa.

Trên đây là những thực phẩm tránh say xe hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để áp dụng khi cần thiết. Nếu bạn hay bị say xe thì tốt nhất nên chọn một hãng xe uy tín để phục vụ nhu cầu đi lại trong trường hợp gia đình không có xe riêng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *